กระทิงยิ่งกว่าดุ ! ถล่มจอร์เจียขาดลอย

GDTV - 01 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
52
กระทิงยิ่งกว่าดุ ! ถล่มจอร์เจียขาดลอย

กระทิงยิ่งกว่าดุถล่มจอร์เจียขาดลอย 4-1

ทัพกระทิงดุสเปนที่กวาดชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มมา 3 นัดรวดแบบไม่เสียแม้แต่ประตูเดียว มาโดนกระตุกหนวดในนาทีที่ 18 หลังจากเสียประตูด้วยการทำเข้าประตูตัวเองของ โรแบง เลอ นอร์มองด์ และหลังจากโดนสะกิดให้แสบคันเล็กน้อย ลูกทีมของกุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ก็โชว์ให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเขาคือใคร เริ่มจากประตูตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกของ โรดรี้ ผู้พึ่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม และประตูในครึ่งหลังซึ่งเปรียบเสมือนโศกนาฏกรรมสำหรับจอร์เจียอีก 3 ประตู

แม้ว่าจอร์เจียจะได้กำลังใจที่ดีจากเกมล่าสุดที่พวกเขาสามารถพลิกชนะเต็งแชมป์อย่างโปรตุเกสได้ 2-0 และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาแบบภาคภูมิใจ แต่ต้องยอมรับว่าตัว ผู้เล่น ชื่อชั้น และมาตรฐานของพวกเขายังห่างไกลจากสเปนอยู่หลายไมล์ รวมถึงร่างกายที่เหนื่อยล้าจาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มที่สาหัสของจอร์เจีย  คงไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายมากนักสำหรับการพ่ายแพ้ให้กับสเปนในนัดนี้ จากเส้นทางอันทรหดตั้งแต่รอบคัดเลือก ถือว่าจอร์เจียมาได้ไกลกว่าที่คาดแล้ว

การกระตุ้นลูกทีมของ เด ลา ฟวนเต้ ช่วงพักครึ่งเวลา แสดงผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในช่วงครึ่งเวลาหลัง เมื่อทัพกระทิงดุทำได้อีกถึง 3 ประตู จาก ฟาเบียน รุยซ์, นิโค วิลเลียมส์ และดานี โอลโม ในนาทีที่ 51, 75 และ 83 ตามลำดับ ต้องนับว่ายูโรครั้งนี้ของสเปนประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะทีมแชมป์ 3 สมัยอย่างพวกเขาไม่ได้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม อย่างไรก็ตามพวกเขาคงชื่นชมกับชัยชนะได้แค่คืนเดียว เพราะพายุหนักที่กำลังจะมาคือการโคจรมาพบกับเจ้าภาพและเต็งแชมป์อย่างเยอรมันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)