ใช่เอ็มบัปเป้ หรือเปล่า? ที่เล่นไม่เข้าระบบ

GDTV - 01 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
100
ใช่เอ็มบัปเป้ หรือเปล่า? ที่เล่นไม่เข้าระบบ

ใช่เอ็มบัปเป้ หรือเปล่า? ที่เล่นไม่เข้าระบบ

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คือกองหน้าที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคนหนึ่ง ที่ผ่านเขาทำประตูเป็นว่าเล่นให้ทั้งสโมสรและทีมชาติ แต่อาจจะเป็นตัวเขาเองที่จะทำให้ทีมตราไก่เสียสมดุลในเกมที่จะพบกับเบลเยี่ยม

ด้วยผลงานแชมป์โลก 1 ครั้งและพระรองอีก 1 ครั้ง รวมถึงการเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ในฐานะผู้จัดการทีม ดิดิเยร์ เดชองส์ ได้รับความเห็นอกเห็นใจให้อยู่ต่อจนถึงปัจจุบัน การเน้นป้องกันให้เหนียวแน่น ลดจำนวนการเข้าทำของคู่แข่งให้มากที่สุด และพึ่งพาความสามารถของกองหน้าเป็นหลัก คือสิ่งที่ เดชองส์ เรียนรู้มาจาก มาร์เซโล ลิปปี้ ตอนที่เล่นยูเวนตุส

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เหตุใดผลงานของฝรั่งเศสในทัวร์นาเมนต์นี้จึงยังคงน่าเบื่อและไม่น่าประทับใจเช่นนี้ ทั้งๆที่มี คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าที่ดีที่สุดที่พวกเขามี หรืออาจจะดีที่สุดของโลกด้วยซ้ำ นักเตะวัย 25 ปีรายนี้ทั้งเร็วปานสายฟ้า มีเทคนิคชั้นยอด และจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยม แต่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะเป็นปัญหาที่ซ่อนอยู่ภายในทีมฝรั่งเศส เอ็มบัปเป้มักจะฟอร์มหลุดในรอบลึกๆ เช่นเดียวกับฟุตบอลโลกที่ผ่านมา นอกจากการทำประตูโปแลนด์ได้ในรอบ 16 และ แฮตทริกในรอบชิงกับอาร์เจนติน่า ตัวเขาแทบช่วยทีมไม่ได้เลย

เมื่อพูดถึงเกมใหญ่อย่างเกมที่พบอาร์เจนติน่า จริงอยู่ที่ เอ็มบัปเป้ ตีเสมอให้กับทีมครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ฝรั่งเศสอาจไม่ต้องการวีรกรรมแบบนั้น ถ้ากองหน้าของพวกเขายอมเล่นอย่างเป็นระบบกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่แรก มันเหมือนกับว่าทั้งทีมปกป้องเขาไว้เพื่อเพียงให้เขายังเป็นซุปเปอร์สตาร์ต่อไป เบลเยี่ยมอาจจะมีผลงานที่ปวกเปียกในรอบน็อคเอาท์มาตลอด แต่ถ้าพวกเขามองเห็นถึงปัญหาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของฝรั่งเศส มันอาจจะเป็นโอกาสที่พวกเขาจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)