ทำได้ไง! ดิโอโก้ คอสต้า เซฟ 3 เม็ดติด

GDTV - 03 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
60
ทำได้ไง! ดิโอโก้ คอสต้า เซฟ 3 เม็ดติด

ทำได้ไง! ดิโอโก้ คอสต้า เซฟ 3 เม็ดติด

แม้จะต้องพ่ายแพ้กลับบ้านไป ทีมชาติสโลวีเนียก็ได้รับการชื่นชมอย่างมาก หลังจากสามารถต่อสู้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างโปรตุเกสได้อย่างสูสีเป็นเวลา 120 นาที ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2024 โดยเฉพาะนายทวารกัปตันทีม ยาน โอบลัค ที่สามารถเซฟลูกยิงของโปรตุเกสได้ลูกแล้วลูกเล่า

ในทางกลับกัน ดิโอโก้ คอสต้า นายด่านวัย 24 ปีของโปรตุเกส กลายเป็นฮีโร่ผู้แย่งซีนของเกมนี้อย่างแท้จริง ด้วยการเซฟลูกยิงของ โจซิป อิลิซิช, จูเร บัลโคเวค และ  เบนจามิน แวร์บิช ในช่วงการดวลจุดโทษกับสโลวีเนียหลังต่อเวลาพิเศษ สร้างสถิติเป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่สามารถเซฟจุดโทษ 3 ครั้งติดกันในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หลังจบเกม คอสต้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า นี่เป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตและเขารู้สึกมีประโยชน์ต่อทีมมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา นายทวารจากสโมสรปอร์โต้ได้เผยว่า เขาทุ่มเทและทำงานอย่างหนักมาตลอด เขาพยายามศึกษาวิธีการยิงของนักเตะแต่ละราย รวมถึงการวิเคราะห์เพื่ออ่านภาษากายด้วย โรแบร์โต มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกสกล่าวว่า ดิโอโก้ กำลังอยู่ในฟอร์มที่พีคที่สุดในเวลานี้ เขาเรียนรู้ความผิดพลาดจากเกมแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ปอร์โต้พ่ายให้กับอาร์เซนอลในการดวลจุดโทษ

น้อยคนที่จะรู้ว่า ก่อนยูโรที่เยอรมัน ดิโอโก้ คอสต้า มีสถิติการป้องกันจุดโทษที่น่าทึ่งมาก เขาเซฟจุดโทษได้ถึง 13 ครั้งจาก 42 จุดโทษที่เขาต้องเผชิญ คิดเป็นจำนวน 1 ใน 3 และเมื่อ 2 ปีที่แล้วเขาเซฟจุดโทษได้ 3 ครั้งติดต่อกันในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก 3 เกม และไม่มีใครเซฟจุดโทษในเวลาปกติได้ 3 ครั้งติดในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)