ชาก้า จากโดนโห่ กลายเป็นเวิลด์คลาส

GDTV - 05 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
76
ชาก้า จากโดนโห่ กลายเป็นเวิลด์คลาส

ชาก้า จากโดนโห่ กลายเป็นเวิลด์คลาส

สวิตเซอร์แลนด์เป็นหนึ่งในทีมที่ทำผลงานได้น่าประทับใจมากในยูโร 2024 พวกเขาสู้กับเยอรมนีในได้อย่างสูสี และผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้ทั้งโลกตะลึง ก็คือการเขี่ยอิตาลีแชมป์เก่าตกรอบแบบท่วมท้น 2-0 แน่นอน รถที่แรงจะต้องมีอะไรดีภายใต้ฝากระโปรงหน้า และ แกรนิต ชาก้า ก็คือคำตอบนั้น

รอย คีน ตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากเรียกชาก้าว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนาม ในเกมที่สวิตเซอร์แลนด์เอาชนะอิตาลีได้ และชาก้ายังเป็นแมนอ็อฟเดอะแมตช์ในเกมที่พบกับฮังการีและเยอรมันอีกด้วย นับว่าเป็นปีทองของกองกลางวัย 31 อย่างแท้จริง ในยูโร 2024 มีเพียงแค่ โทนี่ โครส และ โจชัว คิมมิช ที่จ่ายบอลสำเร็จมากกว่าเขา ชาก้ากำลังจะพาสวิตเซอร์แลนด์ไปได้ไกลกว่าที่เคยทำมาในบอลยูโรถ้าผ่านอังกฤษได้

ใครจะเชื่อว่าครั้งหนึ่งอดีตกองกลางอาร์เซนอลผู้นี้ เคยถูกแฟนบอลปืนใหญ่โห่ไล่และถูกปลดออกจากกัปตันทีมมาแล้ว 3 ปีแรกจาก 7 ปี ที่อาร์เซนอลเปรียบเสมือนฝันร้ายของเขา จนกระทั้งการมาของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ที่เล็งเห็นความสามารถและทำให้ดาวเตะสวิสได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ชาก้าค่อยๆพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นปัจจัยหลักในการฟื้นฟูทีมปืนใหญ่เคียงข้าง อาร์เตต้า และเอาชนะใจแฟนอาร์เซนอลได้ในที่สุด

แววของการเป็นนักเตะเวิลด์คลาสได้เปล่งประกายชัดขึ้น เมื่อเขาย้ายมาเล่นให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นของ  ชาบี อลอนโซ่ ในฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการพาทีมขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์ฟุตบอลเยอรมันเหนือบาเยิร์นมิวนิคที่ผูกขาดมาอย่างยาวนาน พร้อมกับทำสถิติไร้พ่ายในตารางบุนเดสลีกาและคว้าดับเบิ้ลแชมป์อีกด้วย ชาก้าเป็นตัวเร่งจังหวะให้ทีมอย่างน่าทึ่ง เขาไม่เพียงแต่จ่ายบอลสำเร็จมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ แต่ยังครองบอลได้ดีเยี่ยม ชาก้าได้เปลี่ยนจากผู้เล่นที่ผู้คนเกลียดชังกลายมาเป็นคนสำคัญต่อสโมสรและประเทศอย่างชัดเจน

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)