ทำไม ยามาล เล่นดีแต่ถูกเปลี่ยนออก?

GDTV - 08 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
61
ทำไม ยามาล เล่นดีแต่ถูกเปลี่ยนออก?

ทำไม ยามาล เล่นดีแต่ถูกเปลี่ยนออก?

ลามีน ยามาล นักเตะวัย 16 ปี ทีมชาติสเปนที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุดในศึกฟุตบอลยูโร กำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเกินวัยด้วยการทำ 3 แอสซิสต์และกลายเป็นกำลังหลักของทัพกระทิงดุตั้งแต่เกมแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศในขณะนี้

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ยามาล ที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและโชว์ฟอร์มได้สุดยอดเกือบทุกนัด ถูกหัวหน้าโค้ช หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เปลี่ยนตัวออกจากเกมรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับโครเอเชีย อิตาลี และแอลเบเนีย ในนาทีที่ 86, 71 และ 19 ตามลำดับ รวมถึงเกมในรอบน็อคเอาท์อีกด้วย โดยมีรายงานว่า การเปลี่ยนตัวไม่ได้เกิดขึ้นเพราะดาวรุ่งวัย 16 ไม่สามารถเล่นต่อได้หรือเพราะการเปลี่ยนแปลงทางแทคติก แต่เป็นเพราะกฎหมายแรงงานของเยอรมนี

ภายใต้กฎหมายของเยอรมนี ระบุไว้ว่า ห้ามเยาวชนทำงานเกินเวลา 20:00 และสามารถขยายเวลาออกไปถึง 23:00 ได้ในกรณีของนักกีฬา เพราะฉะนั้นการลงเล่นในนัดที่เริ่มในเวลา 21:00 จะส่งผลให้ ยามาล ใช้เวลาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยล่าสุด ยามาล ถูกปล่อยให้อยู่ในสนาม 90 นาทีเต็ม ในนัดรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับจอร์เจีย โดยไม่มีใครแน่ใจว่ากฎหมายดังกล่าวจะถูกบังคับใช้จริงหรือไม่

กุนซือ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยทราบถึงกฎดังกล่าวมาก่อน อาจโดนโทษปรับฐานฝ่าฝืนกฎหมายเป็นจำนวน 150,000 ยูโร หากมีการบังคับใช้กฎดังกล่าวจริง และอาจจะต้องเปลี่ยนตัว ลามีน ยามาล ออกกลางเกมอีกครั้ง ในนัดที่จะพบกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะเริ่มในเวลา 21:00 ตามเวลาท้องถิ่นของเยอรมนี

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)