เซาธ์เกต ฝีมือ หรือ โชคช่วย

GDTV - 08 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
87
เซาธ์เกต ฝีมือ หรือ โชคช่วย

เซาธ์เกต ฝีมือ หรือ โชคช่วย

ในที่สุดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2024 ก็ดำเนินมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติอังกฤษของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต คือ 1 ในนั้น หลังจากดวลจุดโทษเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ไปได้ 5-3 หลังจากเสมอกัน 1-1 เป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งที่ 3 ของเขาในฐานะผู้จัดการทีม

สถิติได้บ่งชี้ว่าอังกฤษเล่นด้วยฟอร์มที่ไม่ดีโดยเฉพาะเกมบุกแม้ว่าจะผ่านมาได้ถึงรอบนี้ ทัพสิงโตคำรามชนะคู่แข่งได้เพียง 1 จาก 5 นัดที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านับเฉพาะ 90 นาที และพวกเขายังอยู่เพียงอันดับที่ 12 จาก 24 ทีมในทัวร์นาเมนต์ในเรื่องของการยิงเข้ากรอบ ทั้ง 3 ประตูจาก 2 นัดหลังของพวกเขามาจากการยิงเข้ากรอบเพียง 5 ครั้งใน 240 นาทีบวกกับช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่เกือบแพ้ทั้งสโลวาเกียและสวิตเซอร์แลนด์ เซาธ์เกต ซึ่งสลับตำแหน่งผู้เล่นในหลายนัด ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความสามารถในเกมรุกที่ไร้ประสิทธิภาพ

นอกจากสถิติที่ขัดแย้งกับการได้ลุ้นแชมป์ของอังกฤษแล้ว ในการแถลงข่าวหลังเกมที่ชนะทีมห้างนาฬิกา เซาธ์เกต ถูกนักข่าวตั้งข้อสงสัยว่า พวกเขาเข้ารอบ 4 ทีมมาได้เพราะโชคและเผชิญหน้าแต่ทีมที่อ่อนกว่า ทำให้กุนซือชาวอังกฤษถึงกับออกอาการหัวเสีย และตอบกลับไปว่าพวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบมาได้เพราะการเป็นแชมป์กลุ่มไม่ใช่เพราะโชค โดยในรอบน็อคเอาท์อังกฤษถูกจับให้อยู่ในฝั่งตรงข้ามกับทีมใหญ่อย่าง สเปน เยอรมนี โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส

เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาจะยังคงยึดติดกับแนวทางการทำทีมของเขาต่อไปโดยจะไม่สนใจต่อคำวิจารณ์ และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเนเธอร์แลนด์ในรอบรองชนะเลิศวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)