ยามาลไม่แผ่วแซะคืนราบีโย “พูดสิ”

GDTV - 11 ก.ค. 2024
ยอดการรับชม :
65
ยามาลไม่แผ่วแซะคืนราบีโย “พูดสิ”

ยามาลไม่แผ่วแซะคืนราบีโย “พูดสิ”

ลามีน ยามาล เด็กมหัศจรรย์ทีมชาติสเปน ออกโรงตอบโต้ อาดรีแย็ง ราบิโย กองกลางรุ่นพี่ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ให้สัมภาษณ์เชืองดูถูกฝีมือของเขา ก่อนเกมระหว่างทั้ง 2 ชาติรอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2024

ราบิโย ถูกตั้งคำถามก่อนเกมที่พบกับสเปน ถึงการเผชิญหน้ากับ ลามีน ยามาล นักเตะวัย 16 ในการแถลงข่าว ซึ่งกองกลางชาวฝรั่งเศสได้กล่าวทำนองว่า ยามาลนั้นยังขาดประสบการณ์และยังเด็กเกินไปสำหรับการต่อกรกับทีมตราไก่ของเขา  พร้อมย้ำว่าจะทำให้ยามาลกดดันจนเล่นไม่ออก

ผลของสงครามประสาทดังกล่าวปรากฏว่า การประเมินของกองหลังชาวฝรั่งเศสนั้นผิดคาด โดยสเปนสามารถเอาชนะทีมตราไก่ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 และ ยามาล ยังสามารถทำประตูได้อีกด้วย ทำให้เขากลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลยูโร และเมื่อเกมจบลง ประเด็นของนักเตะทั้ง 2 ก็ดูเหมือนจะระอุขึ้น เมื่อภาพเหตุการณ์แสดงให้เห็นว่า ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนเดินตรงเข้าไปที่หน้ากล้องถ่ายทอดสด และพูดว่า "พูดสิ" ซ้ำแล้วซ้ำอีก และข้อความสองคำดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการเย้ยหยันทางด้านของราบิโย

ลูกยิงไซด์โค้งอันงดงามในนาทีที่ 21 ของ ลามีน ยามาล เป็นลูกตีเสมอให้สเปน หลังจากเสียประตูให้กับฝรั่งเศสอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 9 ก่อนที่ ดานี่ โอลเม่ จะทำประตูชัยให้สเปนชนะ  2-1 ในนาทีที่  25 ชัยชนะของสเปนทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกที่ชนะ 6 เกมติดต่อกันในยูโร โดยไม่ต้องดวลจุดโทษ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติอังกฤษ

ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)